TRIẾT LÝ VỀ SỰ THAY ĐỔI: THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT 17-03-2021 03:47:31

Một trong năm triết lý kinh doanh của Samsung là “Sự thay đổi” – Khi còn là một sinh viên mới ra trường, nghe câu này tôi thực sự không hiểu và còn không đồng tình, nhưng bây giờ nghĩ lại thì mới hiểu, có lẽ đây chính là một trong những lý do quan trọng nhất đã đưa Samsung lên vị trí số 1 và Nokia hay Kodak đã biến mất khỏi thị trường.

Thay đổi & sự đột phá trong kinh doanh

Năm giá trị của Samsung (triết lý kinh doanh) bao gồm: Con người, Sự xuất sắc, Sự thay đổi, Sự liêm chính, Cùng thịnh vượng . Trong đó, Con người được đưa lên vị trí số 1, vị trí quan trọng nhất. Ngay tiếp sau “sự xuất sắc” chính là “sự thay đổi” – chúng ta cũng dễ thấy là Samsung đã cải tiến, thay đổi không ngừng để vươn lên, trở thành thương hiệu smartphone số 1 thể giới, và nhiều năm liên tục tăng hạng top các thương hiệu giá trị nhất thế giới (hiện nay Samsung đang ở vị trí số 7 trong bảng xếp hạng của Interbrand, tham khảo tại: http://interbrand.com/best-brands/best-global-brands/2015/ranking/)

Nếu ai đã từng làm ở công ty Nhật thì chắc hẳn đếu biết đến từ “kai zen” – cải tiến không ngừng, họ không ngừng cải tiến mọi mặt trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong dây chuyền sản xuất. Nhưng có một điều hơi lạ trong tư tưởng của người Nhật là “một món đồ vẫn dùng được thì không cần thay thế” – những máy móc hay “món đồ” khác, đù đã hết “date” và cũ nát nhưng họ vẫn sự dụng mà không muốn thay thế. Cho dù bạn đang kinh doanh gì đi chăng nữa (đi làm thuê thực chất là bạn đang kinh doanh chính bản thân bạn, sức lao động của bạn), nếu công việc hay hoạt động kinh doanh của bạn đang bế tắc, phía trước là bức tường & ngõ cụt, hay thử quay 90° để nhìn nhận vấn đề theo một góc khác, có thể một thế giới mới đang đón chờ bạn!

Chúc thành công!
Nguồn Internet